Vì vậy, tại sao thu hút khách hàng trẻ tuổi và giàu có hơn lại đóng vai trò quan trong với Ford? Ông Matt Zuehlk, quản lý thương hiệu Explorer, giải thích: "Người trẻ tuổi sẽ mang lại một cơ hội tốt hơn vì duy trì được thâm niên khách hàng, trong khi những khách hàng giàu thường có xu hướng mua xe đắt tiền hơn, do đó lợi nhuận sẽ cao hơn."
Ford vui mừng với thành quả đạt được của Explorer Sport, mẫu SUV đầu bảng của hãng đang có sức hấp dẫn khách hàng trẻ, giàu có và trình độ học vấn cao.
Theo Ford, gần 1/4 khách hàng mua mẫu Explorer Sport là dưới 35 tuổi, trong khi có 54% khách hàng ở độ tuổi 44 hoặc trẻ hơn. Đây là dấu hiệu tốt so với người mua mẫu Explorer tiêu chuẩn khi chỉ có 3% dưới 35 tuổi và 32% là 44 tuổi và trẻ hơn.
Ở khía cạnh giáo dục, 60% khách hàng của Explorer Sport có bằng đại học hoặc sau đại học, so với 56% của Explorer và 46% tổng thể khách hàng Ford.
Hãng xe Mỹ cũng cho biết 15% mẫu Explorer Sport SUV được mua bởi khách hàng đến từ các thương hiệu cao cấp bao gồm Audi, BMW và Mercedes-Benz. Chiếc xe được khách hàng cân nhắc nhiều nhất trước khi chọn mua Explorer Sport là Jeep Grand Cherokee. Các thị trường lớn nhất của Explorer Sport là: New York, Los Angeles, Detroit, Dallas, Chicago, Denver và Houston.
Ford Explorer Sport có nhiều điểm nổi bật như động cơ V6 EcoBoost 3.5L, cho công suất 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 474Nm. Giá khởi điểm là 43.565 USD, đắt hơn đáng kể so với bản cơ sở Explorer, có giá từ 31.495 USD. Mặc dù vậy, Ford cho biết 90% khách hàng chọn Explorer Sport đều trang bị luôn gói trang trí, nâng giá xe lên xấp xỉ 47.000 USD.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét